Cách để thao túng tâm lý người đối diện

Mục Lục

Vote

Nghệ thuật  thuyết phục người đối diện

 
Trong cuộc sống giao tiếp là một nghệ thuật  chỉ có ở con người việc hiểu được sự tinh tế trong đó bạn hoàn toàn có thể làm chủ cuộc sống của chính mình. Chắc hẳn các bạn đã biết cũng chỉ một lời nói có thể giết chết một người nhưng cũng một lời nói có thể đưa con người tới đỉnh cao. Một số người trong cuộc sống tuy lời nói rất bình thường nhưng luôn được người khác tin tưởng và  có tính răn đe trong khi một số người mặc dù quát tháo,nói lớn cũng luôn bị mọi người để ngoài tai. Mình xin nêu ra 2 ví dụ sau đây trước khi bắt đầu vào vấn đề chính ( nghệ thuật thuyết phục người đối diện )
 
–  Tại sao có nhiều người không tham gia bán hàng đa cấp để rồi vẫn bị các tay bán hàng đa cấp nghiệp dư đưa vào mạng lưới bán hàng mà không biết
 
– Tại sao có nhiều anh tràng luôn biết cách chinh phục mọi cô gái 

– Tại sao  một số người có khả năng thôi miên người khác

Bây giờ chúng ta cùng đi tìm hiểu các bước  thao túng tâm chí của một người .Để làm  điều này các bạn cần nắm vững  nguyên lí định luật sau :

1 Hiệu ứng của sự tiến bộ

 
Trong cuộc sống ai cũng  sẽ trải qua hiệu ứng này ít nhất một vài lần . Có thể hiểu đơn giản khi chúng ta đặt ra một mục tiêu lớn .Chúng ta sẽ có xu hướng hoàn thành các mục tiêu nhỏ mỗi lần hoàn thành một mục tiêu nhỏ bạn  sẽ cảm thấy rất phấn khích và muốn hoàn thành tiến xát hơn với mục tiêu lớn . Nắm vững nguyên lí này bạn có thể dẫn dắt người khác làm những việc họ không  thích  bằng cách giúp họ hoàn thành các mục tiêu nhỏ khiến họ trở nên phấn khích để tiến xát hơn với mục tiêu đã đề ra . 
.
VD Mấy tay bán hàng đa cấp sẽ không bao giờ nhận mình đang bán hàng đa cấp khi giới thiệu bạn vào mạng lưới, họ sẽ chỉ ra những công việc tạm thời  kiếm ra tiền theo đúng mục đích mong muốn của bạn. sau đó bằng nhiều cách khác họ nêu ra lý do để phủ định công việc đó không ổn định lương không cao kiếm ít tiền và dẫn dắt bạn đến với các công việc lương cao hơn ( lấy bằng chứng là mấy ông anh đã giàu kếch xù trong mạng lưới bán hàng đa cấp) và thế là nhiều người cả tin bị ảnh hưởng bởi hiệu ứng đám đông ( thấy nhiều người kiếm được tiền làm giàu như vậy nên cũng sẵn sàng làm theo mà không biết mình đang bị lừa )

2 Tẩy Não người khác bằng định luật cây gậy và củ cà rốt

 
 
Bước 1

Đây là một định luật khá hay và nổi tiếng nếu bạn chưa biết hãy tìm hiểu thêm về nó nhé . Đinh luật này được áp dụng nhiều trong chính trị ngoại giao các nước lớn muốn thuần phục các nước nhỏ hơn thường dùng định luật này .Ngày nay nó được sử dụng khá phổ biến trong đời sống . Hằng ngày tôi và bạn cũng đang bị tẩy nảo mà không hề nhận ra đó . Mình sẽ lấy ví dụ sau cho các bạn dễ hiểu :

.

Vd1 : Một siêu thị khai trương có dòng chữ giảm giá 80%  mặt hàng các bà nội trợ sẽ kéo nhau đến mua mà chẳng cần biết trong đó bày bán những thứ gì chất lượng ra làm sao ,chỉ cần biết nó khuyến mãi giảm giá thì sẽ nhanh chân đến mua kẻo hết hàng , Đó chính là hành động mà bạn làm chẳng biết vì mục đích gì chỉ biết khi nó đem lại lợi ích bạn sẽ tìm đến nó, hành động như vậy được gọi là “tẩy não” .

Các công ty khi mới thành lập sẽ tung sản phẩm ra thị trường theo hình thức tiếp thị, quảng cáo qua tivi, báo, đài ,…. cho dù bạn không thích nó nếu một hình ảnh xuất hiện lặp đi lặp lại trong đầu bạn một thời gian lâu dài bạn sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng bởi nó, chịu tác động của nó và sẽ quan tâm đến nó nhiều hơn

Vd2 : Phiến quân khủng bố nổi tiếng thế giới IS bằng cách áp dụng định luật cây gậy- củ cà rốt đã thuần phục hầu hết các bộ tộc trên đường xâm chiếm ở iraq.  Ban đầu họ đưa ra củ cà rốt ( những quyền lợi ) cho các tộc trưởng để họ phục tùng , lúc này các tộc trưởng sẽ phân vân có nên khuất phục IS hay không tiếp đó thủ lĩnh IS sẽ đưa ra cây gậy ( những biện pháp trừng phạt nếu họ không tuân theo ) .Khi con người đứng trước hai quyết định 1 không mất gì được lợi, 2 mất tất cả và chịu thiệt hại  người ta sẽ có xu hướng chọn cách giải quyết dễ dàng mà có lợi cho bản thân


Khi bạn muốn thao túng tâm chí của một ai đó hãy hiến tặng họ những củ cà rốt hay những phần quà họ thích sau đó chính bạn phải là người bắt đầu công việc mà bạn muốn họ thực hiện rồi  lôi kéo đối tượng đó cùng làm, được phần đầu rồi bỏ dở công việc . Theo chuyên gia tâm lý sự giang dở trong công việc cũng như cây gậy sẽ luôn thúc dục đối tượng hoàn thành hết công việc còn lại .Người ta gọi hiện tượng này là hiệu ứng zeigarnik ám thị rằng con người sẽ nhớ những việc chưa hoàn thành hơn là những việc đã hoàn thành.
 Cũng chính nhờ hiệu ứng này một số nhà hàng đã có hình thức kinh doanh chia làm nhiều phiếu tích điểm cho thực khách tới ăn để đổi phần quà . Điều này luôn thúc dục thực khách đến ăn tại nhà hàng để có cơ hội nhận phiếu tích điểm đổi các phần quà hấp dẫn mà họ muốn

Bước 2
Để điều khiển tâm trí hãy chia nhỏ phần quà miễn phí ra nhiều lần cho đối tượng. Các chuyên gia tâm lý đã nhận định muốn khống chế ai đó bạn cần một sự kiên nhẫn trong thời gian dài.
Trong suốt quá trình tẩy não đối tượng phải luôn cho đối tượng động lực tiếp tục bị tẩy não

Một cuộc điều tra tại nhà hàng cho thấy khi họ phát hành phiếu tích điểm để nhận thưởng chia làm 2 loại sau. Một loại yêu cầu 12 lần tích điểm và khuyến mãi trước 2 lần .Còn một loại yêu cầu 15 lần tích điểm  và khuyến mãi trước 5 lần . Thật ngạc nhiên phần đông thực khác đều chọn loại 2 điều đó đã minh chứng cho sức mạnh của củ cà rốt miễn phí cho dù chúng không có quá nhiều giá trị
 
Bước 3
Bước này áp dụng trong trường hợp quá trình  khống chế đối tượng gặp trở ngại khó khăn đối tượng đang muốn bỏ cuộc . Chúng ta cần  phải cho họ thấy kết quả thành công ngay khi vượt qua khó khăn điều đó tạo động lực cho đối tượng vượt qua trở ngại.Lâu dần hình ảnh – phần quà – hình ảnh- phần quà sẽ in sâu trong tâm trí đối tượng đó sẽ là niềm tin vững chắc giúp đối tượng vượt qua khó khăn và tiếp tục bị ta “Dắt mũi”
Bước 4 ( cuối cùng )
Dù công việc có nhiều trở ngại khó khăn đến đâu hãy luôn deo vào đầu đối tượng những hình ảnh đẹp ,mĩ miều,thành công sẽ đến khi đối tượng hoàn thành mục tiêu đề ra.
Một triết lý được các doanh nhân sử dụng nhiều trong trương trình khuyến mãi quảng cáo sản phẩm. Thay vì quảng cáo nếu mua nhiều hàng sẽ được khuyến mãi sản phẩm ,bạn nên khiến người mua có cảm giác đó là “một sự tri ân của chúng tôi tới các bạn”.
ít ai biết rằng chính những câu nói đó đang khiến đối tượng chủ quan và dễ dàng bị tẩy não

 

 

 




 
 
Theo dõi
Thông báo của
guest

0 Góp ý
Phản hồi nội tuyến
Xem tất cả bình luận